Nhảy đến nội dung
DHG Pharma: Mang mùa xuân đến cho những hoàn cảnh khó khăn
17 Tháng 1, 2016

DHG Pharma: Mang mùa xuân đến cho những hoàn cảnh khó khăn

DHG Pharma: Mang mùa xuân đến cho những hoàn cảnh khó khăn

Tết đến xuân về có lẽ là những ngày hạnh phúc nhất trong năm. Nhưng không phải ai ai trong chúng ta cũng đều được hưởng niềm hạnh phúc tưởng chừng như rất đỗi bình dị ấy. Vẫn còn đó quanh ta những mãnh đời không nơi nương tựa, những em bé mồ côi không ai thân thích, những người lang thang phải xuôi ngược kiếm sống qua ngày, và những người tàn tật, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Năm mới đến không có gia đình,  người thân, tấm áo mới, lại càng buồn tủi biết bao, hơn bao giờ hết, họ đang rất cần được cộng đồng quan tâm, sẻ chia, cũng như hỗ trợ phần nào, về cả vật chất lẫn tinh thần cho vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống ngắn ngủi này. 

Với mong muốn góp phần đem đến cho những người có hoàn cảnh không may một cái tết sum vầy ấm áp bên gia đình, dịp giáp Tết Bính Thân năm nay, Đoàn cán bộ, nhân viên của Công ty CP Dược Hậu Giang do Chị Nguyễn Ngọc Diệp – Phó Tổng Giám đốc Công ty và chị Ông Thanh Kiều, - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở công ty làm trưởng đoàn đã đến nhà thăm hỏi, tặng quà cho 04 hoàn cảnh thương tâm đăng trên Báo Cần Thơ (mỗi phần quà bao gồm: 5 triệu đồng tiền mặt, 10 kg gạo và một cái mền); thăm 08 trường hợp là CB.CNV đã nghỉ hưu và có hoàn cảnh khó khăn (mỗi trường hợp 5.000.000 đồng); trao tặng 95 phần quà cho người già neo đơn; trao tặng 67 phần quà cho trẻ em mồ côi trên địa bàn TP. Cần Thơ.

Dịp này, Công ty TNHH MTV dược phẩm DHG và Công ty TNHH MTV in - bao bì DHG vừa đến thăm và Trao tặng 80 phần quà cho Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ (thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A).

Trực tiếp trao tận tay hơn 200 món quà xuân ý nghĩa đã giúp DHG Pharma hiểu được rằng: Chính sự sẻ chia này góp phần cho bà con có được một cái Tết ấm no, hạnh phúc. 

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận:

Phó Tổng Giám Đốc Nguyễn Ngọc Diệp cùng với Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở thăm và trao tặng 95 phần quà cho các Cụ tại nhà Nuôi dưỡng người già neo đơn không nơi nương tựa tại Q. Bình Thủy, TPCT (Với mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng)

 

Công đoàn Công ty cũng đến thăm và trao tặng 67 phần quà cho trẻ em mồ côi khuyết tật tại Trung tâm Trẻ mồ côi khuyết tật TP.Cần Thơ (Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng)

 

Gia đình  ông Trần Hoàng Giàu, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy.  Ông Giàu đã ngoài 80 tuổi, bị đau thần kinh tọa, cao huyết áp, tim. Vợ ông bị tai biến, nằm 1 chỗ. Hai ông bà sống nhờ tiền trợ cấp người già (200.000 đồng/tháng của ông), đi mót lúa, kiếm cá, rau trong mảnh vườn nhỏ... Trong ngôi nhà xập xệ, dột nát ở ấp Bình Thường A, phường Long Tuyền, quận Bình Thủy, vợ chồng ông Trần Hoàng Giàu đang sống những ngày cuối đời trong cảnh thiếu thốn, cơ cực, bệnh tật hành hạ... Nhà ông Giàu nằm trong con ngõ nhỏ, lầy lội. Căn nhà cất tạm bằng cây tạp, mái lợp tôn hơn 10 năm qua đã xuống cấp, mưa tạt, gió lùa. Ông Giàu đã 80 tuổi, phải ngày đêm túc trực lo cho bà ăn uống, vệ sinh cá nhân... Trong khi ông Giàu cũng đang bị bệnh tim, đau cột sống, cao huyết áp... phải uống thuốc xin ở nhà thờ thường xuyên. Ông Giàu nói: "Vợ chồng đều bệnh nhưng không có tiền để khám và điều trị nên đành uống thuốc cầm cự, được ngày nào hay ngày ấy

 

Vợ chồng anh Lê Văn Mẫn (30 tuổi) - chị Thị Hảo (28 tuổi), ngụ ấp Thới Hưng, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền (TP Cấn Thơ) rất nghèo khó, còn không may mắc bệnh tật. 4 năm nay, chị Hảo mắc hội chứng thận hư, sức khỏe dần suy kiệt; anh Mẫn vật lộn với cuộc mưu sinh bằng nghề phụ hồ, vừa lo cho hai con nhỏ, vừa lo trị bệnh cho vợ. Gia đình anh Mẫn đông anh em, cha mẹ mất sớm, anh chị có gia đình riêng, ai cũng nghèo khó, vất vả kiếm sống. Dù trong cảnh nghèo khó, hoạn nạn, anh Mẫn hết lòng yêu thương, chăm sóc vợ trong thời gian trị bệnh. Ngày nắng cũng như mưa, anh chăm chỉ làm phụ hồ để có tiền lo cho vợ con. Tờ mờ sáng, anh ra chợ mua ít thịt, cá, rau cải về nấu cơm sớm, mang theo một ít để ăn tại công trình, còn lại dành phần vợ con. 

 

Bà Lê Thị Rẫy, ngoài 80 tuổi, ấp Nhơn Khánh A, xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền bị mù, sống một mình.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Thanh (33 tuổi), công nhân sản xuất Xưởng 5 đã nghỉ việc, khi sinh đứa con đầu lòng không may bị sốc máu nên bị liệt tay chân.

 

Bên cạnh đó, Ngày 16/01/2016, Công ty TNHH MTV dược phẩm DHG và Công ty TNHH MTV in - bao bì DHG vừa đến thăm và Trao tặng 80 phần quà cho Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ (thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A). Tại đây, mỗi công ty đã trao 40 phần quà gồm: quần áo, bánh, kẹo… Mỗi phần quà dù có giá trị không lớn, nhưng góp phần giúp cho các em tại Nhà nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai Cần Thơ đón Xuân Bính Thân 2016 được sung túc hơn.

 

 

Đăng ký tài khoản - nhận ngàn thông tin

Bạn sẽ là một trong những người đầu tiên nhận được thông tin, tin tức, tin tuyển dụng... sớm nhất từ Dược Hậu Giang. Hãy đăng ký ngay hôm nay để được hưởng ngàn ưu đãi từ Dược Hậu Giang nhé.

TOP